Welcome to our website, we have over 18 years of experience in ISO Consultant.

Customer Centric

Customer Centric

‼️🙅‍♀️ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า🙅‍♀️‼️ แต่คือคนที่ต้องเข้าใจอย่างแท้จริง

▪️Customer Centric▪️ต้องเกิดจากวัฒนธรรมขององค์กร โดยเกิดจากการเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าว่าลูกค้าต้องการอะไรจริงๆ ลูกค้าพอใจในสินค้า และบริการของเราหรือไม่ โดยแนวทางที่จะช่วยให้เราเข้าใจลูกค้าได้มากขึ้น มี5ข้อ ดังนี้

"Communication"
เราสามารถสังเกตุความพึงพอใจของลูกค้าได้จากการพูดคุย สื่อสาร เช่น ภาษาที่ใช้ น้ำเสียง โทนเสียง หรือ ภาษากาย เป็นต้น ซึ่งเราจะต้องดูให้ออกว่าระหว่างที่สื่อสารกันลูกค้ามีท่าทีอย่างไร พอใจหรือไม่พอใจกับสิ่งที่เรากำลังนำเสนอ

"Inquiry"
การสอบถามลูกค้าก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ โดยทำให้เราสามารถรู้ว่าลูกค้าพอใจในสินค้าและบริการของเราหรือไม่ หรือไม่พอใจอย่างไร

"Feedback"
Feedback ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยให้เรารู้ถึงความต้องการของลูกค้าซึ่งส่วนมากข้อมูลเหล่านี้จะถูกเก็บไว้ที่ฝ่ายขาย หรือ Marketing แต่จริงๆแล้ข้อมูลเหล่านี้ควรส่งให้ทุกฝ่ายได้รับรู้เพื่อที่ทุกฝ่ายจะได้รู้ว่าที่ลูกค้าcommentมานั้นฝ่ายใดมีส่วนรับผิดชอบและต้องแก้ไขบ้าง

"Survey"
การลงพื้นที่ หรือการทำตัวให้เป็นลูกค้าเสียเอง ทำให้เราได้ทราบถึงปัญหาจริงๆที่เกิดขึ้นว่า สินค้า หรือ บริการของเรา นั้นมีประโยชน์กับลูกค้าจริงๆหรือไม่ และถ้าเราเป็นลูกค้าเอง
เราจะรู้สึกอย่างไร

"Compensation"
ในองค์กร ควรมีมาตรการ ออกแบบระบบผลตอบแทนเชื่อมโยงกับความพึงพอใจของลูกค้า เพราะจะทำให้ทุกคนหันมา Focus ที่ความต้องการของลูกค้ามากขึ้น และใส่ใจกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง

-------------------------Splendid. Consultant--------------------

 801
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์