Welcome to our website, we have over 18 years of experience in ISO Consultant.

KM

162 รายการ
บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ ร่วมกับ บริษัท สเปลนดิด ออก้า จำกัด จัดทำวิดีโอเพื่อให้ความรู้และความเข้าใจในการจัดทำระบบมาตรฐานสากล ISO9001:2015, ISO14001:2015 & ISO45001:2018 Integrated System ให้กับพนักงานในบริษัทได้เข้าใจ กับคำถามที่ว่า “ ความหมายและความสำคัญของการทำ ISO14001:2015 คืออะไร ? ”
748 ผู้เข้าชม
ยุคนี้เป็นยุคที่สิ่งทุกอย่างสามารถออนไลน์ได้ ธุรกรรมออนไลน์นี่ยิ่งสะดวกแต่ใครจะรู้ว่าข้อมูลการทำธุรกรรมออนไลน์ของคุณนั้นจะปลอดภัย มันอาจมีข้อผิดพลาดหรืออันตรายแอบแฝงอยู่นั่นก็คือเหล่าแฮกเกอร์หรือแม้แต่พนักงานที่ทำงานเกี่ยวข้องกับข้อมูลในส่วนนั้นๆอาจจะละเลยจนข้อมูลของเรานั้นรั่วไหลออกไป ดังนั้น องค์กรต้องมี iso 27001 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลด้านการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล โดยระบบเนี้ยมันจะมีข้อมูลที่สำรองไว้เพื่อรองรับ มันสามารถช่วยคุณแก้ไขปัญหาได้เช่น เวลาระบบไอทีล่มงานที่กำลังทำหาย แบบนี้เดือดร้อนแน่ๆ หรือเป็นข้อมูลที่มันสำคัญมากๆคงแทบร้องไห้กันเลย เพราะแบบนี้แหละระบบสารสนเทศทุกวันนี้จึงสำคัญมาสำหรับธุรกิจ คงไม่ดีแน่ถ้าไอทีล่มบ่อย หรือ ข้อมูลหายบ่อยๆหรือโดนโจรกรรมข้อมูลออกไปขายให้กับคู่แข่ง ดังนั้นจะดีกว่ามั้ยถ้ามีระบบอะไรซักอย่างที่ทำให้แน่ใจได้ว่า ระบบสามารถให้บริการตามปกติ และข้อมูลได้รับการปกป้อง หากเกิดขัดข้องก็สามารถรับมือและกู้ระบบคืนได้ ระบบที่ว่านี้ก็คือ ISO27001 พระเอกของเรานั่นแหละครับ
616 ผู้เข้าชม
บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ ร่วมกับ บริษัท สเปลนดิด ออก้า จำกัด จัดทำวิดีโอเพื่อให้ความรู้และความเข้าใจในการจัดทำระบบมาตรฐานสากล ISO9001:2015, ISO14001:2015 & ISO45001:2018 Integrated System ให้กับพนักงานในบริษัทได้เข้าใจ กับคำถามที่ว่า “ ความหมายและความสำคัญของการทำ ISO9001:2015 คืออะไร ? ”
660 ผู้เข้าชม
พนักงานหลายคนคงสงสัยว่าการทำงานพอทำดีแล้วได้อะไร ดูไอคนที่มันอู้งานหรือเลียแข้งเลียขาเจ้านายสิ แม่งก็ได้เงินเดือนเท่ากัน เผลอๆ อาจจะมากกว่าซะอีก แบบนี้มันไม่แฟร์เลย แล้วเวลาเราทุ่มเททำงานออกมาดีมากๆนะเจ้านายนี่ไม่เคยเอ่ยปากชมเลย แต่เวลาเราทำงานผิดหน่อยนะ โอ้วโห่ อย่างกับเราจะทำบริษัทเจ๊ง แล้วก็บ่นเรายับ บางทีขู่ว่าจะหักเงินอีก เหนื่อยใจจริงๆเลย ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นบ่อยๆ โดยที่ผู้บริหารไม่รู้ตัวจนทำให้เสียพนักงานดีๆไป ดังนั้นเนี่ยผู้บริหารต้องนำหลักการชื่นชมพนักงานมาใช้ โดยให้คำนึงถึงสิ่งที่พนักงานต้องการจากการทำงานเป็นหลัก โดยส่วนใหญ่ พนักงานเขาต้องการคำชื่นชมเวลาทำงานออกมาดี ไม่ใช่แค่เพียงเงินอย่างที่ผู้บริหารหลายคนเข้าใจนะ การใส่ใจถึงความรู้สึกพนักงาน ความรู้สึกที่มีส่วนร่วม สภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน ผู้บริหารมีความเป็นกลาง ปัจจัยพวกนี้ทำให้พนักงานเขารู้สึกแฮปปี้ที่จะทำงานให้มันออกมาดี แล้วเรื่องผลตอบแทนหรือรางวัลนั้นก็แล้วแต่ท่านผู้บริหารเลยจ้า
720 ผู้เข้าชม
บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ ร่วมกับ บริษัท สเปลนดิด ออก้า จำกัด จัดทำวิดีโอเพื่อให้ความรู้และความเข้าใจในการจัดทำระบบมาตรฐานสากล ISO9001:2015, ISO14001:2015 & ISO45001:2018 Integrated System ให้กับพนักงานในบริษัทได้เข้าใจ กับคำถามที่ว่า “ ทำไมบริษัทถึงต้องมีระบบ ISO และในการทำระบบ ISO มีข้อดีอะไรบ้าง ? ”
1650 ผู้เข้าชม
แต่ละองค์กรเนี่ยก็มีความเสี่ยงในกระบวนการผลิตที่แตกต่างกัน แล้วคุณอยากรู้มั้ยว่าผลิตภัณฑ์อาหารที่โรงงานคุณผลิตเนี่ยมันเสี่ยงมาก,น้อยขนาดไหน มันขึ้นอยู่กับอะไรแล้วจะเลือกใช้การจัดการความเสี่ยงตัวไหนที่มันเหมาะสม ซึ่งก็มีอยู่หลายตัว แล้วตัวไหนหละที่มันเหมาะกับการผลิตของคุณ ด้วยเหตุนี้เราจึงต้องทำความเข้าใจประเภทของผลิตภัณฑ์กับการจัดการความเสี่ยงด้านความปลอดภัยในอาหารให้ตรงกัน ความเสี่ยงที่เรารู้ๆกันเนี่ยมัน มี 3 ประเภท ประเภทที่ 1 ที่มีความเสี่ยงสูงสุด คือกระบวนผลิตที่ฆ่าเชื่อก่อนบรรจุ ผลิตภัณฑ์พวกนี้มักผสมสารเคมีเช่น สารกันบูดหรือสารเคมีที่อาจทำให้เกิดอาการแพ้ จึงต้องเข้มงวดมากๆในการผลิต เช่น อาหารกระป๋องชนิดมีกรดต่ำ,ผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปต่างๆ ประเภทที่ 2 คือกระบวนการผลิตที่ไม่มีการฆ่าเชื้อแต่เน้นไปที่คุณภาพของวัตถุดิบ สุขลักษณ์และความสะอาดในขั้นตอนการผลิตแทนเช่น ผัก,เนย,ชีส เพราะมันเน่าเสียง่าย ประเภทที่ 3 คือกระบวนการให้ความร้อนหรือการแปรสภาพให้ปลอดเชื้อยกตัวอย่างง่ายๆเช่น การอบแห้งผักและผลไม้ กระบวนการนี้มีความเสี่ยงต่ำที่สุดดังนั้นเมื่อคุณเข้าใจผลิตภัณฑ์ของตัวเองดีแล้ว คุณก็สามารถใช้การจัดการความเสี่ยงได้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของคุณ
602 ผู้เข้าชม
‼️🙅‍♀️ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า🙅‍♀️‼️ แต่คือคนที่ต้องเข้าใจอย่างแท้จริง
806 ผู้เข้าชม
ในการทำงานอาจเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นโดยที่เราเองก็ไม่ทันตั้งตัว เช่นเครื่องจักรทำงานหนักจนระเบิด หรือ ไฟไหม้จากไฟฟ้าลัดวงจร ปัญหาที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์แบบนี้คือคนส่วนใหญ่มักจะตกใจ ไม่มีสติ และ วิ่งหนีเอาชีวิตรอด แล้วเราจะรู้ได้ไงว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือต้องการความช่วยเหลืออยู่ข้างในป่าว และเรามีวิธีรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ไงดีหละ ตัวช่วยก็คือหลักประเมินความเสียหายของ ISO 22301 โดยอันดับแรกให้ตั้งสติ และประเมินสถานการณ์ตามลำดับความสำคัญและรีบช่วยเหลือ อันดับ 1 เลยสำคัญที่สุดคือ คน ให้หาผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนเป็นอันดับแรกดูว่า มีกี่รายเจ็บมากเจ็บน้อยอยู่กันมีทีมงานคนไหนติดอยู่ข้างในป่าวและรีบช่วยเหลือออกมา อันดับ 2 คือขนาดของความเสียหายให้ดูว่าเสียหายมากน้อยยังไงถ้าเสียหายมากมีโอกาศลุกลามมั้ย ข้างในมีสารเคมีที่ระเบิดได้ป่าว อันดับ 3 เรื่องความช่วยเหลือเพิ่มเติม ก็คือถ้าเหตุการณ์มันบานปลายก็ต้องขอความช่วยเหลือจากทุกช่องทาง ก็คือพวก รถพยาบาล หน่วยดับเพลิง ตำรวจหรืออาสา สุดท้ายที่สุด ค่อยมาหาสาเหตุกันว่ามันเกิดจากอะไร อุบัติเหตุหรือมีคนแอบลอบเข้ามาก่อเหตุป่าว เรื่องนั้นก็ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจจัดการต่อไป
534 ผู้เข้าชม
บันได 5 ขั้นสู่ความสำเร็จในการทำงาน
16179 ผู้เข้าชม
Safety First มันคือส่วนหนึ่ง OHSAS 18001 ไอเจ้า OHSAS 18001 มันก็คือ ข้อกำหนดเบื้องต้น “เพื่อสุขภาพและความปลอดภัยในการประกอบอาชีพเพื่อการจัดการที่ดีที่สุด” เมื่อเอา OHSAS 18001 ไปใช้ในธุรกิจของเราจะมีกำหนดความต้องการขั้นต่ำสำหรับสุขภาพและความปลอดภัยในการประกอบอาชีพการจัดการการปฏิบัติที่ดีที่สุด ประโยชน์ของการใช้มาตรฐานรวมถึงการลดการเกิดอุบัติเหตุในที่ทำงานและการเจ็บป่วยซึ่งจะทำให้ลดค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพและการหยุดทำงานและสภาพการทำงานที่ดีที่สุด
2321 ผู้เข้าชม
สื่อที่เข้าถึงผู้รับสารได้เร็วที่สุดในยุคปัจจุบันนี้ คงไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะสื่อออนไลน์มีคุณประโยชน์มหาศาล เราต้องนำข้อดีของสื่อออนไลน์มาใช้ให้เป็นประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจของเราให้ก้าวไปข้างหน้า ข้อดีของสื่อออนไลน์คือ • สามารถเผยแผ่ข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ที่ต้องการได้ทันท่วงที • ไม่ต้องสิ้นเปลืองค่าลงโฆษณาทางทีวี วิทยุ หรือโปสเตอร์ต่างๆตามที่สาธารณะ • เข้าถึงกลุ่มผู้รับเป้าหมายง่าย • สะดวก รวดเร็ว ไม่ว่าจะอยู่ที่แห่งไหน ก็สามารถใช้งานได้ทุกเมื่อที่ต้องการ • ไม่มีวันหยุด • สร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร • ทำให้ผู้ใช้ระบบสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น อาทิเช่น การตัดสินใจเลือกซื้อรถ ผู้ซื้อย่อมต้องเข้ามาทำการศึกษาผ่านสื่อออนไลน์ จากนั้นเป็นการเปรียบเทียบราคางบประมาณ พร้อมทั้งข้อดีและข้อเสียที่ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานของเครื่องยนต์ เพียงเท่านี้ แค่เรานำมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับธุรกิจเรา ก็จะสามารถทำให้ธุรกิจของเรามีการเติบโตได้อย่างแน่นอน
10450 ผู้เข้าชม
แล้วมันทำยังไง?? โดยมาตรฐานของ ISO 9001 ไม่ใช่เพียงแค่บ่งบอกคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดีแค่นั้น แต่ ISO 9001 ยังช่วยให้การทำงานภายในองค์กรเป็นระบบ มีการทำงานเป็นทีมมากขึ้น และทำให้บริษัทของเราเพิ่มของดี ลดของเสีย ลดค่าใช้จ่ายได้มากอีกด้วย ยัง!! ยังไม่หมดด แถมยังสร้างความเชื่อมั่นให้ในสินค้าและบริการ เพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้า และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันอีกด้วย แค่นี้ก็สร้างกำไรใส่กระเป๋าตังเราได้แล้ว
761 ผู้เข้าชม
การทำระบบ GMP เมื่อเราทำแล้วจะได้ประโยชน์อะไรบ้าง มาดูกัน... 1. ผู้บริโภคได้รับผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย มีคุณภาพ 2. เป็นแนวทางการผลิต เพื่อประกันว่าผลิตภัณฑ์มีคุณภาพปลอดภัย ตรงตามที่มาตรฐานกำหนด และผลิตภัณฑ์มีความสม่ำเสมอในทุกๆ ล็อตการผลิต 3. ช่วยลดข้อผิดพลาดหรือความเบี่ยงเบนที่จะผลิตไม่ได้มาตรฐาน 4. ป้องกันไม่ให้มีข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นในกระบวนการผลิตหรือการควบคุมคุณภาพ รวมทั้งขจัดปัญหามิให้เกิดขึ้นซ้ำซ้อน 5. ส่งผลต่อคุณภาพอาหารในระยะยาว และช่วยลดต้นทุนการผลิต 6. มีความสะดวก และง่ายต่อการติดตามข้อมูล 7. มีการควบคุม และรักษามาตรฐานความสะอาด และถูกสุขลักษณะของโรงงาน 8. สร้างความสะดวกปลอดภัยต่อผู้ปฏิบัติงานในขณะปฏิบัติงาน 9. ช่วยสร้างทัศนคติที่ดี และถูกต้องแก่ผู้ปฏิบัติงาน 10. ความคล่องตัวในการดูแล การจัดการ และการประเมินงานในโรงงาน
3986 ผู้เข้าชม
คือ ธุรกิจที่ให้ความสำคัญในการทำธุรกิจแบบการทำกำไรระยะสั้น ให้ความสำคัญกับมูลค่าของกิจการ การสร้างผลกำไร โดยไม่ได้สนใจกับการสร้างความแข็งแกร่ง และมั่นคง เพื่อให้ธุรกิจอยู่อย่างยั่งยืนในระยะยาว ที่ผ่านมา ธุรกิจฉาบฉวย เป็นธุรกิจที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นขนมแบรนด์ดังที่ระยะแรกมีการต่อแถวยาวเพื่อซื้อสินค้า แต่เมื่อผ่านไประยะหนึ่งความนิยมก็เสื่อมลงไป หรือตุ๊กตาหน้าตาน่ารักพูดได้ ที่สนนราคาซื้อแสนแพง แต่เมื่อผ่านไประยะหนึ่งความนิยมก็เสื่อมถอยลง จนบางคนนึกชื่อไม่ออก แต่ธุรกิจฉาบฉวยจะมีความแตกต่างที่สำคัญนั่นคือ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นธุรกิจที่มีอายุสั้นถึงสั้นมาก อาจจะเพียง 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี หรือ 2 ปีเท่านั้น แต่แม้จะเป็นธุรกิจอายุสั้นแต่ก็มักจะมีข้อเด่นที่มีความต้องการสูงมาก และเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งลักษณะดังกล่าวอาจจะทำให้บางธุรกิจร่ำรวยได้ภายในเวลาชั่วข้ามคืน ยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลราวกับเสกมานี้ จึงเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดให้ผู้ประกอบการสนใจและอยากเข้าสู่ธุรกิจฉาบฉวยนี้ ธุรกิจฉาบฉวย อาจจะเป็นชื่อที่ฟังดูไม่น่าอภิรมย์นัก แต่เชื่อไหมว่ามีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจำนวนมากที่ประสบความสำเร็จจาการทำธุรกิจฉาบฉวย และปัจจุบันผู้ประกอบการเหล่านั้นก็กำลังมองหาโอกาสธุรกิจใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น และกระโดดเข้าสู่โอกาสนั้น การจะสำเร็จในธุรกิจฉาบฉวยจึงไม่ใช่เรื่องง่ายออย่างที่คิด ที่มา https://scbsme.scb.co.th/sme-inspiration-detail/SCB_Cycle
1265 ผู้เข้าชม
เอ๊ะ!!...ทำยังไงดีที่จะไม่ให้ผลิตภัณฑ์ของเราปนเปื้อนหรือมีสิ่งแปลกปลอมเข้ามา วันนี้เราขอเสนอวิธีง่ายๆ 4 ข้อ เพื่อป้องกันสิ่งแปลกปลอมที่จะปะปนมาในอาหารกันค่ะ 1) ทำสภาพแวดล้อมการผลิตให้สะอาด ป้องกันแมลงและสัตว์รบกวนไม่ให้เข้ามาในบริเวณโรงงาน แบ่งเขตให้ชัดเจน (Zoning) แยกกระบวนการผลิตที่มีโอกาสเกิดการปนเปื้อนแล้วทำอันตรายต่อผู้บริโภคออกจากบริเวณที่มีความเสี่ยงในการปนเปื้อนสูง เช่น ห้องเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาด, ห้องเก็บกล่องกระดาษ เป็นต้น 2) เลือกวัสดุ, วัตถุดิบ และบรรจุภัณฑ์ที่สะอาด ควรเลือกวัสดุ, วัตถุดิบ, และบรรจุภัณฑ์ที่สะอาด, วางใจในคุณภาพได้ ทำความสะอาดวัสดุ, วัตถุดิบ และบรรจุภัณฑ์ให้ดีก่อนนำมาใช้ 3) ป้องกันสิ่งปนเปื้อนจากตัวคน ให้พนักงานสวมชุดที่สะอาด รวมถึงหมวกคลุมผม, ถุงมือ, หน้ากาก ให้พนักงานล้างมือ และทำความสะอาดร่างกายอยู่เสมอ 4) ตรวจสอบจุดที่คาดว่าน่าจะเป็นปัญหา, หามาตรการแก้ไข และประเมินผลการแก้ไขอยู่เสมอ
2182 ผู้เข้าชม
ผู้บริหารหรือ CEO จะไม่สามารถทำงานที่ต้องเป้าหมายไว้ให้สำเร็จได้ ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากคนในองค์กรทั้งหมด ทุกคนล้วนมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เดินก้าวต่อไปข้างหน้า และผู้บริหารก็จะต้องมีความมั่นคง ดังนั้น ผู้บริหารจำเป็นต้องอาศัยศิลปะในการบริหาร หรือใช้ความเป็นผู้นำให้ถูกช่วงจังหวะ ความศรัทธาของบุคคลากรทุกคนต่อผู้บริหารและองค์กรจึงจะเกิดขึ้น ได้จนทำให้สามารถบริหารงานองค์กรได้อย่างราบรื่นและประสบ ผลสำเร็จในที่สุด หากคุณเป็นนักบริหารคนหนึ่งที่ต้องการให้ องค์กรของคุณประสบความสำเร็จทั้งเรื่องคนและเรื่องงาน คุณจะต้องไม่ทำ 10 ประการดังนี้ 1.บริหารงานด้วยหูเพียงอย่างเดียว 2.พูดแล้วไม่ทำ 3.ไม่จัดลำดับความสำคัญของงาน 4.กระจุกงาน 5.บริหารจัดการด้วยวิธีเดิม ๆ 6.ทำไปเรื่อย ๆ แบบไม่มีเป้าหมาย 7.ตัดสินคนจากผลงาน 8.รอบคอบเกินความจำเป็น 9.ไม่ไว้ใจใคร และ มองทุกอย่างในแง่ลบ 10.ทำตัวเด่น นี่คือ 10 สิ่งที่ผู้บริหารไม่ควรทำ คนที่เป็นผู้บริหารจะต้องศึกษาให้ดี ถ้าหลีกเลี่ยงได้ทั้งหมด โอกาสที่คุณจะเป็นนักบริหารที่ประสบความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว
2063 ผู้เข้าชม
มาดูกันว่าข้อกำหนดทั่วไปของ GMP มีอะไรกันบ้าง... 1. สุขลักษณะของสถานที่ตั้งกับอาคารผลิต สถานที่ตั้งตัวอาคารกับบริเวณใกล้เคียง จะต้องอยู่ในที่ที่จะไม่ทำให้อาหารที่ผลิตเกิดการปนเปื้อนได้ง่าย และอาคารผลิตมีขนาดเหมาะสม มีการออกแบบและก่อสร้างที่ง่ายแก่การบำรุงสภาพรักษาความสะอาด และสะดวกในการปฏิบัติงาน ต้องจัดให้มีพื้นที่เพียงพอ ต้องแยกบริเวณผลิตอาหารออกเป็นสัดส่วน มีการระบายอากาศอย่างเพียงพอ เพื่อลดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากความชื้นหรือฝุ่นละอองจากการผลิต 2. เครื่องมือ เครื่องจักร และอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิต จะต้องทำจากวัสดุที่ไม่ทำปฏิกิริยากับอาหาร ไม่เป็นพิษ ไม่เป็นสนิม มีความแข็งแรงทนทาน จำนวนเครื่องมือ เครื่องจักรกับอุปกรณ์ต้องมีอย่างเพียงพอ และเหมาะสมต่อการปฏิบัติงานในแต่ละประเภท การจัดเก็บอุปกรณ์ที่ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อแล้ว ควรจัดเก็บแยกเป็นสัดส่วน อยู่ในสภาพที่เหมาะสม เพื่อไม่ให้มีโอกาสเกิดการปนเปื้อนจากฝุ่นละอองกับสิ่งสกปรกต่างๆ 3. การควบคุมกระบวนการผลิต การดำเนินการทุกขั้นตอนจะต้องมีการควบคุมตามหลักสุขาภิบาลที่ดี ทั้งวัตถุดิบ ส่วนผสม ภาชนะบรรจุ การผลิต การเก็บรักษา การขนย้าย และขนส่งผลิตภัณฑ์อาหาร 4. การสุขาภิบาล เป็นเกณฑ์สำหรับสิ่งที่อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานทั้งหลาย เช่น น้ำใช้ อ่างล้างมือ ห้องน้ำ ห้องส้วม ระบบกำจัดขยะมูลฝอย ทางระบายน้ำทิ้ง การป้องกันและกำจัดสัตว์กับแมลง 5. การบำรุงรักษา และการทำความสะอาด ช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และป้องกันการปนเปื้อนของสารอันตรายสู่อาหาร โดยต้องทำความสะอาด ดูแลและเก็บรักษาเครื่องมือ เครื่องจักร และอุปกรณ์ในการผลิตให้อยู่ในสภาพที่สะอาด ทั้งก่อนและหลังการผลิต บุคลากร สวมเสื้อผ้าที่สะอาดและเหมาะสมต่อการปฏิบัติงาน เพื่อป้องกันการปนเปื้อนจากการปฏิบัติงานและตัวบุคลากร ซึ่งผู้ปฏิบัติงานในบริเวณผลิตจะต้องมีสุขภาพดี ไม่เป็นวัณโรคในระยะอันตราย โรคผิวหนังที่น่ารังเกียจหรือโรคเรื้อน
2339 ผู้เข้าชม
มองหน้า มองข้าง มองหลัง รถทุกคันมีกระจก 3 ประเภทซึ่งทำหน้าที่แตกต่างกัน และเราต้องมองกระจกทุกบานในการขับรถ เช่นเดียวกับธุรกิจที่ต้องมีการตื่นตัว มีพลังขับเคลื่อน พร้อมมองหาโอกาสใหม่ๆ หรือถนนที่ว่างอยู่ตลอดเวลา • กระจกหน้า ช่วยให้มองเห็นหลุมหรือสิ่งกีดขวางต่างๆ เปรียบได้กับปัญหาที่จะเกิด เมื่อมองเห็นก็สามารถวางแผนป้องกันรับมือได้ทันท่วงที • กระจกมองข้าง เหมือนกับการเหลือบมองคู่แข่ง คุณต้องอยู่ในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นคู่แข่งได้ตลอดเวลา • กระจกมองหลัง คือผลงานในอดีต ดูไว้เพื่อเรียนรู้ด้วยความใส่ใจและเก็บทุกรายละเอียด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเดิมซ้ำ
845 ผู้เข้าชม
รู้ไว้ใช่ว่า...ใส่บ่าแบกหาม GMP มี 2 ประเภทนะจ๊ะคือ 1. GMP สุขลักษณะทั่วไป (General GMP) เป็นหลักเกณฑ์ที่นำไปใช้ปฏิบัติสำหรับอาหารทุกประเภท 2. GMP เฉพาะผลิตภัณฑ์ (Specific GMP) เป็นข้อกำหนดที่เพิ่มเติมจาก GMP ทั่วไป เพื่อมุ่งเน้นในเรื่องของความเสี่ยงกับความปลอดภัยของแต่ละผลิตภัณฑ์อาหารเฉพาะมากยิ่งขึ้น
662 ผู้เข้าชม
1. ขับรถยังต้องมีเกียร์ถอยหลัง และคนขับก็ต้องถอยให้เก่งด้วย เพราะการบังคับพวงมาลัยมันจะกลับด้าน เวลาทำธุรกิจก็เหมือนกันเราต้องรู้จักถอยในสถานการณ์ที่จำเป็น ไม่ใช่เดินหน้าลุยอย่างเดียว ใครมาสายลุยรับรองว่าไม่รอด 2. เวลารถเสียเราก็ต้องการคนมาช่วยลาก ช่วยเข็น เวลาธุรกิจมีปัญหาก็อย่าฝืนแก้คนเดียว 3. จังหวะแซงรถในสถานการณ์ที่การแข่งขันสูงๆและกำลังรถไล่เลี่ยกัน คือการแซงตอนโค้ง เพราะการจะแซงทางตรงนั้นไม่มีโอกาสเลย เราจึงต้องรอจังหวะตอนคู่แข่งชะลอความเร็วเท่านั้น ทำธุรกิจก็เหมือนกัน จะแซงหรือแทรกตัวขึ้นมาเหนือคู่แข่ง ก็ต้องทำจังหวะตอนเค้าชะลอตัวหรือมีปัญหาเกิดขึ้น 4. เดี๋ยวนี้รถเริ่มมีระบบออโต้เข้ามาช่วยในการขับขี่แล้ว ธุรกิจของเราล่ะ เราเริ่มหาระบบมาช่วยจัดการงานบางส่วนและเอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้บ้างหรือยัง 5. คนจะขับรถเป็นและเก่งได้ คือคนที่ลองขับจริง เจอถนนหลากหลายแบบและสะสมชั่วโมงการขับรถมามากแล้วเท่านั้น ต่อให้อ่านคู่มือมากี่เล่มแต่ไม่เคยขับจริงยังไงก็ขับไม่ได้ ทำธุรกิจก็ไม่ต่างอะไรกันหรอกนะ
700 ผู้เข้าชม
GMP คืออะไร ใครรู้บ้าง? หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินคำๆ นี้อยู่บ่อยครั้ง แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า GMP คืออะไร GMP ย่อมาจาก Good Manufacturing Practice หมายถึง หลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร เป็นเกณฑ์หรือข้อกำหนดขั้นพื้นฐานที่จำเป็นในการผลิตและควบคุมเพื่อให้ผู้ผลิตปฏิบัติตาม และทำให้สามารถผลิตอาหารได้อย่างปลอดภัย โดยเน้นการป้องกันและขจัดความเสี่ยงที่อาจทำให้อาหารเป็นอันตราย เป็นพิษ หรือเกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค
731 ผู้เข้าชม
1.ต้องมี Influencers ที่ดี ผู้บริโภคในปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่มักจะเชื่อบุคคลอื่นๆ ครอบครัว คนรู้จัก มากกว่าเชื่อในสิ่งที่แบรนด์ของเราบอก เช่น ถ้าเพื่อน คนรู้จัก หรือคนมีชื่อเสียงที่ติดตามอยู่ บอกว่าดี ลูกค้าก็จะเชื่อมากกว่าที่แบรนด์ออกมาบอกเองว่าดี ดังนั้น ถ้าเราต้องการให้แคมเปญ ให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น ได้รับการบอกต่อมากขึ้น ก็ควรจะมี Influencers ที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมายของเรา เป็นคนถ่ายทอดข้อความที่เราต้องการจะสื่อออกไป ซึ่งอาจจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงหรือไม่ก็ได้นะคะ ขอแค่เป็นคนที่กลุ่มลูกค้าของเราเชื่อก็พอ 2.การบริการลูกค้าต้องเริ่ด! เพราะถึงแม้คุณจะมีเทคนิคการทำการตลาดออนไลน์ที่ดีขนาดไหน แต่ถ้าการบริการแย่ ลูกค้าก็เมินเราได้เช่นกัน แถมยังทำให้ลูกค้าเก่าไม่อยากกลับมาซื้อซ้ำและบอกต่อประสบการณ์แย่ๆ ที่ได้รับออกไปด้วย ทั้งๆ ที่ตามสถิติแล้วยอดขายส่วนใหญ่มาจากลูกค้าเก่ามากถึง 60-70% ส่วนกลุ่มลูกค้าใหม่ มีเพียงแค่ 5-20% เท่านั้น ดังนั้น ถ้าเราให้บริการตอบคำถามพูดคุย รวมถึงบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ก็มีโอกาสสูงมากๆ เลยที่ลูกค้าจะบอกต่อแบรนด์ของเราออกไป และทำให้เราได้ยอดเพิ่มขึ้นจากทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่าเลยทีเดียว 3.ทำยังไงก็ได้ ให้คนรีวิวคุณได้ง่ายขึ้น เพราะการรีวิวจากผู้ใช้จริง ย่อมทำให้ลูกค้ารู้สึกเชื่อใจได้มากกว่า ยิ่งถ้าลูกค้ากดแชร์ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จากมากขึ้นเข้าไปใหญ่ ดังนั้น ถ้าคุณมีเว็บไซต์หรือช่องทางสื่อสารใดๆ ก็ตามกับลูกค้า ควรปรับปรุงให้สามารถเข้ามารีวิวได้ง่ายขึ้น ผ่านการคลิกแค่ไม่กี่ที แค่นี้ก็เป็นอีกทริคการตลาดออนไลน์ ที่ช่วยให้แบรนด์ของคุณดูน่าเชื่อถือมากขึ้นแล้วล่ะค่ะ เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 3 เทคนิคการตลาดออนไลน์ แบบปากต่อปาก ที่เรียกได้ว่าเป็นทริคที่ใช้กันมานานมากๆ แต่ยังทรงพลังอยู่เสมอ ขอแค่รู้จักนำมาปรับใช้ให้เข้ากับธุรกิจของเราให้มากที่สุด แค่นี้แบรนด์ของคุณก็มีโอกาสก้าวไปข้างหน้าได้ไกลขึ้นอย่างแน่นอน
678 ผู้เข้าชม
ทำไม...ประเทศเราจึงฮิตทำระบบ HACCP กันนักนะ วันนี้เรามาดูเหตุผลกันเถอะว่า ทำไมพี่ไทยจึงฮิตทำระบบ HACCP กันนักเชียว! ก็เนื่องจากว่าประเทศไทยได้ชื่อว่าเป็นประเทศส่งออกอาหารที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก นานาประเทศจึงผลักดันให้ผู้ผลิตอาหารในประเทศไทยต้องนำระบบ HACCP (Hazard Analysis Critical Control Point) มาใช้ในการควบคุมการผลิต ซึ่งเป็นการจัดการด้านการควบคุมการผลิต โดยเน้นการจัดการจุดที่ได้มีการวิเคราะห์แล้วว่าเป็นจุดที่สำคัญหรือวิกฤตในการควบคุมอันตรายไม่ให้ไปสู่ผู้บริโภค เนื่องจากอันตรายในอาหารเป็นสิ่งที่ไม่สามารถมองเห็น และไม่สามารถสัมผัสได้ง่าย แต่อาจส่งผลกระทบต่อร่างกายอย่างรุนแรงจนถึงแก่ชีวิต และเพื่อหลีกเลี่ยงภัยที่จะมาโดยไม่รู้ตัว จึงได้มีการกำหนดมาตรฐาน HACCP (มาตรฐานสากลตามข้อกำหนดของคณะกรรมาธิการโครงการมาตรฐานอาหาร FAO/WHO) เพื่อเป็นการการันตีว่าอาหารมีความปลอดภัย
971 ผู้เข้าชม
เมื่อเดือนสุดท้ายของปีมาถึงสิ่งหนึ่งที่พนักงานต้องเจอก็คือการประเมินผลงานปลายปี การประเมินผลงานนั้นนอกจากจะมีประโยชน์ต่อองค์กรในด้านของการวัดความสามารถบุคลากรแล้ว สำหรับตัวพนักงานเองก็เป็นเหมือนกับการสรุปภาพรวมการทำงานของเราตลอดปี ได้มองไปยังอนาคตว่าเราต้องปรับปรุงตัวเองในจุดไหนบ้าง ซึ่งการประเมินปลายปีนั้นก็มีวิธีการหลายแบบตามแต่ธุรกิจของบริษัท การใช้ KPI ก็เป็นเทคนิคหนึ่งที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย แล้ว KPI มันคืออะไรล่ะ?? มันก็คือ!! ตัวชี้วัดผลงานหรือความสำเร็จของงาน โดยเทียบผลการทำงานกับมาตรฐานหรือเป้าหมายที่ตกลงกันไว้ นอกจากจะเป็นวิธีการประเมินผลงานของพนักงานแล้ว ยังเป็นวิธีที่องค์กรสามารถใช้ในการวัดและประเมินผลความก้าวหน้าการบรรลุวิสัยทัศน์ขององค์กรได้อีกด้วย ได้สองเด้งเลย
954 ผู้เข้าชม
45588 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์