Welcome to our website, we have over 18 years of experience in ISO Consultant.
  • หน้าแรก

  • KM

  • องค์กรแห่งคุณภาพสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน

องค์กรแห่งคุณภาพสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน

  • หน้าแรก

  • KM

  • องค์กรแห่งคุณภาพสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน

องค์กรแห่งคุณภาพสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน



องค์กรแห่งคุณภาพสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน 

ระดับคุณภาพขององค์กร โดยลักษณะธรรมชาติแล้วจะครบถ้วนได้ก็คงต้องทราบถึงความจำเป็นและความคาดหวังของผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อทำให้เราบรรลุความสำเร็จที่ยั่งยืนซึ่งองค์กรคุณภาพอาจจะระบุอะไรที่มีความสัมพันธ์เกี่ยวกับการบรรลุความสำเร็จที่ยั่งยืนซึ่งองค์กรจะต้องดำเนินการสิ่งเหล่านั้น นอกเหนือจากการมองแค่คุณภาพของสินค้าและบริการและเพียงแค่ความคาดหวังของลูกค้าเท่านั้น การจะบรรลุความสำเร็จที่ยั่งยืนองค์กรควรจะมุ่งเน้นบนความจำเป็นและความคาดหวังของผู้ที่เรามีส่วนได้ส่วนเสียด้วยโดยมุ่งเน้นให้เขาเหล่านั้นเกิดความพึงพอใจ

Interested parties คืออะไรที่สามารถมองได้สองมิติทั้งภายในองค์กรและภายนอกองค์กร ยกตัวอย่างเช่น

ภายในองค์กร ได้แก่ พนักงาน (Employees) ผู้ลงทุน (Shareholder)

ภายนอกองค์กร ได้แก่ ชุมชนรอบข้าง (Community) ภาครัฐ (Governance)  ผู้จัดหาจากภายนอก (External Provider) กรณีกู้ยืมก็เกี่ยวข้องกับธนาคาร (Banker)

ที่ผ่านมาเราสนใจว่าเราต้องการสิ่งใดจากเขาเหล่านั้นในการดำเนินการธุรกิจขององค์กร ยกตัวอย่างเช่น ภายในองค์กรถ้าเป็นพนักงานที่ปฏิบัติงานในองค์กรก็ต้องการให้ทำงานให้เต็มเวลาทำให้ได้เป้าหมายที่วางไว้ห้ามมีของเสีย

ถ้าเป็นภายนอกองค์กร เช่น ผู้จัดซื้อจัดหาภายนอก (External Provider) เราต้องการคุณภาพที่ดีที่สุด ราคาต่ำที่สุด ส่งมอบให้เร็วที่สุด บริการดีที่สุด นั่นคือสิ่งที่เราดำเนินการขับเคลื่อนในอดีต

ในทางกับกลับถ้าเป็นลูกค้า (Customer) ต้องการสิ่งใดเราก็หาให้หมด เช่นสั่งเช้าต้องการของบ่ายก็ทำได้  อยู่ OT ดึกดื่นก็เคยทำเพื่อให้ของส่งลงเรือไปต่างประเทศได้หรือมีของเสียที่เราไม่เป็นไรขอให้ลูกค้าได้ของดีก็พอ

 แต่ ! ถ้าเรามองดูให้ดี ทุกท่านเหล่านี้ ทั้งภายในองค์กรและภายนอกองค์กรเปรียบเสมือนเพื่อนร่วมในการเดินทางที่เราจะต้องพึงพาอาศัยให้เกิดความสำเร็จร่วมกันใช่หรือไม่ การบรรลุความสำเร็จที่ยั่งยืนขององค์กรนั้นเป็นการมองแบบการสร้างความสมดุลย์ (Balancing) ระหว่างเรากับเพื่อนร่วมทาง

 1203
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์