Welcome to our website, we have over 18 years of experience in ISO Consultant.
  • หน้าแรก

  • KM

  • คาร์บอนเครดิตทางเลือกสำหรับองค์กรยุคใหม่เพื่่อการรักษ์โลกแบบยั่งยืน

คาร์บอนเครดิตทางเลือกสำหรับองค์กรยุคใหม่เพื่่อการรักษ์โลกแบบยั่งยืน

  • หน้าแรก

  • KM

  • คาร์บอนเครดิตทางเลือกสำหรับองค์กรยุคใหม่เพื่่อการรักษ์โลกแบบยั่งยืน

คาร์บอนเครดิตทางเลือกสำหรับองค์กรยุคใหม่เพื่่อการรักษ์โลกแบบยั่งยืน

            ซึ่งในปัจจุบันโลกของเราทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นกลายเป็นภาวะโลกเดือด ตัวการหลักที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนเราเรียกว่า ก๊าซเรือนกระจก มีสาเหตุมาจากการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์, มีเทน,ไนตรัสออกไซด์, ไฮโดรฟลูออโรคาร์บอน, เปอร์ฟลูออโรคาร์บอน, ซัลเฟอร์เฮกซะฟลูออไรด์ และไนโตรเจนไตรฟลูออไรด์ โดยภาคประชาชนเราก็จะรณรงค์ให้ประหยัดไฟ, ลดการผลิตพวกถุงพลาสติก หรือวัสดุใช้แล้วทิ้งกันอย่างมาก และในภาคอุตสาหกรรมธุรกิจขนาดใหญ่ ก็มีมาตรการช่วยลดภาวะโลกร้อนมากมาย หนึ่งในนั้นคือ คาร์บอนเครดิต และ ตลาดคาร์บอนเครดิต ที่เราจะพูดถึงในหัวข้อนี้กันค่ะ
                       
             ประโยชน์ของคาร์บอนเครดิต สามารถช่วยส่งเสริมภาคเกษตกรของชุมชน และสนับสนุนการปลูกป่าเพื่อสร้างพื้นที่การดูดซับคาร์บอนมากยิ่งขึ้น การรักษ์โลกอย่างยั่งยืนนอกจากการทำ CSR แล้วนั้น การซื้อขายคาร์บอนเครดิตเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่หลายองค์กรเลือกใช้ ประเภทของคาร์บอนเครดิตทีมีขายในปัจจุบันไม่ใช่เพียงแค่การปลูกป่าเท่านั้นยังมีพลังงานแสงอาทิตย์ ชีวภาพ ชีวมวล พลังงานนํ้า พลังงานลม และก๊าซมีเทน

            จากทั้งหมดที่กล่าวมา คาร์บอนเครดิต หากมองด้านการลงทุนในตอนนี้ อาจมีผลประโยชน์ที่จะดูห่างตัวสำหรับกลุ่มคนพนักงานออฟฟิศ, นักศึกษา หรือเหล่า SMEs อยู่พอสมควร แต่บอกเลยว่าไม่ห่างไกลในอนาคต เพราะปัจจุบันทั่วโลกมีการแลกเปลี่ยนคาร์บอนเครดิตกันมากกว่า 7 พันล้านตัน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ถ้าคุณเริ่มศึกษาแนวทางการซื้อขายให้เข้าใจตั้งแต่วันนี้ วางแผนการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของธุรกิจตั้งแต่เริ่มต้น รวมถึงสร้างพื้นที่ผลิตพลังงานสะอาดเผื่อโลกอนาคต อาจเป็นการสร้างรายได้จากอากาศได้ง่ายกว่าที่เคย ผลลัพธ์ที่ทุกคนจะได้ตอนนี้คือ การลดภาวะโลกร้อน ที่หากรุนแรงมากขึ้นก็จะส่งผลกระทบเป็นวงกว้างแบบไม่แบ่งกลุ่ม ไม่แบ่งชนชั้น เป็นโดมิโน่ของวิกฤติการณ์อย่างแท้จริงดังนั้นการร่วมมือกันเพื่อช่วยลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกจึงเป็นผลดีสำหรับทุกคนบนโลกนี้


 53
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์