Welcome to our website, we have over 18 years of experience in ISO Consultant.

ISO/IEC 42001:2023

ISO/IEC 42001:2023



ISO/IEC 42001:2013 เป็นมาตรฐานสำหรับการบริหารจัดการระบบ AI เพื่อเป็นแนวทางสำหรับองค์กรในการวางโครงสร้างการบริหารจัดการความเสี่ยงและโอกาสที่เกี่ยวกับการใช้ AI ครอบคลุมเรื่องจริยธรรม ความโปร่งใส และกระบวนการทำงานต่าง ๆ โดยการมีมาตรฐานด้าน AI สามารถเพิ่มศักยภาพการพัฒนาและปรับใช้งาน AI ภายในองค์กรได้ใน 3 ด้านด้วยกัน ได้แก่ 1) เพิ่มความปลอดภัยในการพัฒนาและใช้ระบบ AI 2) ลดการเลือกปฏิบัติและสร้างความเป็นธรรมในการใช้ข้อมูลจากระบบ AI 3) สร้างความโปร่งใสให้กับระบบ AI ภายในองค์กร

ระบบมาตรฐาน ISO/IEC 42001 ระบุข้อกำหนดและให้คำแนะนำสำหรับการสร้าง ดำเนินการ บำรุงรักษา และปรับปรุงระบบการจัดการ AI อย่างต่อเนื่องภายในบริบทขององค์กร ช่วยให้องค์กรพัฒนาหรือใช้ระบบ AI อย่างมีความรับผิดชอบในการบรรลุวัตถุประสงค์และปฏิบัติตามข้อกำหนดข้อบังคับ ภาระผูกพันและความคาดหวังที่เกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย


ประโยชน์ของระบบมาตรฐาน ISO/IEC 42001:2023
1.องค์กรสามารถจัดการและลดความเสี่ยงที่อาจเกิดจากเทคโนโลยี AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการป้องกันความลำเอียง การละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล และปัญหาอื่นๆ
2.เพิ่มความสามารถในการแข่งขันขององค์กร โดยสร้างความน่าเชื่อถือและเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ในด้านการพัฒนาและการใช้งาน AI ที่ยั่งยืนและมีความรับผิดชอบ
3.องค์กรสามารถปรับปรุงกระบวนการทำงานและเพิ่มประสิทธิภาพผ่านการใช้ AI ได้อย่างมีประสิทธิผล
4.กระตุ้นให้องค์กรพัฒนาและใช้งาน AI อย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

การขอการรับรอง ISO 42001:2023 ไม่เพียงแต่เป็นการปรับปรุงภายในเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจกับลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่งการปฏิบัติตามมาตรฐานนี้ช่วยให้แน่ใจว่าองค์กรมีกระบวนการที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพในการจัดการความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ AI, ส่งเสริมการใช้งาน AI อย่างมีจริยธรรมและปลอดภัย, และสร้างความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์หรือบริการขององค์กรในตลาดที่มีการแข่งขันสูง

ทำไมจึงต้องเป็น Splendid Consultant
เราเป็นผู้นำตลาดในการให้บริการปรึกษาด้านการจัดการความปลอดภัยที่คุ้มค่าและใช้งานได้จริงซึ่งสามารถปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการทางธุรกิจต่างๆ ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปีในการให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญแก่องค์กรชั้นนำในทุกภาคอุตสาหกรรม

เราเป็นผู้ให้บริการที่ปรึกษา ISO 42001:2023 ที่มีประสบการณ์มากที่สุดในประเทศไทย

วิธีการให้คำปรึกษาของเรามีพื้นฐานมาจากการมีส่วนร่วมของลูกค้าจำนวนมากและการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการใช้วิธีการของเราลูกค้าสามารถใช้การควบคุมความปลอดภัยที่เหมาะสมโดยไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพทางธุรกิจซึ่งจะนำคุณค่าที่แท้จริงมาสู่ธุรกิจ


 42
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์