Welcome to our website, we have over 18 years of experience in ISO Consultant.

ธุรกิจฉาบฉวย

ธุรกิจฉาบฉวย

คือ ธุรกิจที่ให้ความสำคัญในการทำธุรกิจแบบการทำกำไรระยะสั้น ให้ความสำคัญกับมูลค่าของกิจการ การสร้างผลกำไร โดยไม่ได้สนใจกับการสร้างความแข็งแกร่ง และมั่นคง เพื่อให้ธุรกิจอยู่อย่างยั่งยืนในระยะยาว
ที่ผ่านมา ธุรกิจฉาบฉวย เป็นธุรกิจที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นขนมแบรนด์ดังที่ระยะแรกมีการต่อแถวยาวเพื่อซื้อสินค้า แต่เมื่อผ่านไประยะหนึ่งความนิยมก็เสื่อมลงไป หรือตุ๊กตาหน้าตาน่ารักพูดได้ ที่สนนราคาซื้อแสนแพง แต่เมื่อผ่านไประยะหนึ่งความนิยมก็เสื่อมถอยลง จนบางคนนึกชื่อไม่ออก
แต่ธุรกิจฉาบฉวยจะมีความแตกต่างที่สำคัญนั่นคือ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นธุรกิจที่มีอายุสั้นถึงสั้นมาก อาจจะเพียง 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี หรือ 2 ปีเท่านั้น แต่แม้จะเป็นธุรกิจอายุสั้นแต่ก็มักจะมีข้อเด่นที่มีความต้องการสูงมาก และเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งลักษณะดังกล่าวอาจจะทำให้บางธุรกิจร่ำรวยได้ภายในเวลาชั่วข้ามคืน ยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลราวกับเสกมานี้ จึงเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดให้ผู้ประกอบการสนใจและอยากเข้าสู่ธุรกิจฉาบฉวยนี้
 ธุรกิจฉาบฉวย อาจจะเป็นชื่อที่ฟังดูไม่น่าอภิรมย์นัก แต่เชื่อไหมว่ามีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจำนวนมากที่ประสบความสำเร็จจาการทำธุรกิจฉาบฉวย และปัจจุบันผู้ประกอบการเหล่านั้นก็กำลังมองหาโอกาสธุรกิจใหม่ๆ  ที่เกิดขึ้น และกระโดดเข้าสู่โอกาสนั้น การจะสำเร็จในธุรกิจฉาบฉวยจึงไม่ใช่เรื่องง่ายออย่างที่คิด

ที่มา https://scbsme.scb.co.th/sme-inspiration-detail/SCB_Cycle

 1266
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์