Welcome to our website, we have over 18 years of experience in ISO Consultant.

KM

159 รายการ
การรับรองมาตรฐาน ISO 9001 ได้รับการยอมรับในฐานะเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการรับรองการจัดการคุณภาพขององค์กร ตั้งแต่การจัดการและการบริหารจัดการจนถึงการผลิตและการบริการ. ในทางกลับกัน, เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติเป็นแผนการของโลกเพื่อป้องกันความยากจน, ปกป้องโลก, และให้แน่ใจว่าทุกคนทั่วโลกจะได้รับความสุข
119 ผู้เข้าชม
ISO 45001 เป็นมาตรฐานสากลที่สำคัญในการจัดการด้านความปลอดภัยและสุขภาพการทำงาน (Occupational Health and Safety - OH&S) โดยมีเป้าหมายเพื่อป้องกันการบาดเจ็บและป่วยจากการทำงาน ด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยและเพิ่มขึ้น ดังนั้น ISO 45001 สามารถสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (United Nations Sustainable Development Goals - SDGs) ในหลายทาง โดยเฉพาะ SDG 8: การทำงานที่ดีและการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และ SDG 3: สุขภาพและความเป็นสิริมง
98 ผู้เข้าชม
แบบจำลองของ CIA ในบริบทของ ISO/IEC 27001 ซึ่งเป็นมาตรฐานสำหรับระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล (ISMS)
94 ผู้เข้าชม
การเตรียมตัวสำหรับการตรวจสอบโรงงานอาจดูเหมือนเป็นงานที่น่ากังวล แต่ด้วยขั้นตอนที่ถูกต้องและการเตรียมการอย่างรอบคอบ อาจเป็นกระบวนการที่ประเมินค่าไม่ได้ซึ่งช่วยระบุจุดที่ต้องปรับปรุงและรักษามาตรฐานคุณภาพสูง คำแนะนำในการเตรียมตัวสำหรับการตรวจสอบโรงงานมีดังนี้
78 ผู้เข้าชม
โดน Audit จะไม่ตกใจถ้ารู้ว่าคำถามเป็นยังไง ไปดูกัน!!!!
86 ผู้เข้าชม
สตาร์ทอัพในอุตสาหกรรมต่างๆ สามารถได้รับประโยชน์จากการได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO (International Organization for Standardization) การตัดสินใจขอใบรับรอง ISO ขึ้นอยู่กับสถานการณ์เฉพาะของสตาร์ทอัพ รวมถึงอุตสาหกรรม ตลาดเป้าหมาย และวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ
77 ผู้เข้าชม
การวางแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ (BCP) และ ISO 22301 มีความเกี่ยวข้องกันแต่มีแนวคิดที่แตกต่างกัน นี่คือความแตกต่าง
108 ผู้เข้าชม
1) ยอมรับการเปลี่ยนแปลง : ให้องค์กรของท่านมองว่านี้คือโอกาสที่องค์กรจะพัฒนา ระบบบริหารงานคุณภาพ (Quality Management System: QMS) ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
528 ผู้เข้าชม
เนื่องจาก International Origination for Standardization (ISO) ได้ออกระบบมาตรฐาน ISO 45001:2018 ออกมา ทำให้ British Standards Institution ประกาศออกมาว่าจะเพิกถอนระบบ OHSAS 18001
323 ผู้เข้าชม
หากคุณกำลังคิดว่าห้องปฎิบัติการของคุณจะสามารถขอการรับรอง ISO/IEC 17025:2017 ได้ไหม ต้องมีขอบเขตการทำงานอย่างไร ต้องมีพนักงานกี่คน
337 ผู้เข้าชม
ISO 14001 ถูกเผยแพร่ออกมาหลังจากที่ ISO 9001 เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง ทำให้ ISO 14001:1996 ถูกเผยแพร่ออกมาเป็นเวอร์ชั่นแรก
326 ผู้เข้าชม
ISO/IEC 17025:2017 เป็นที่ยอมรับอย่างมากในวงการวิทยาศาสตร์ เรียกว่าเป็นการรับรองที่เฉพาะทางมากๆ เพราะว่าเป็นการรับรองทีเ่กี่ยวข้องกับห้องปฎิบัติการเท่านั้น !!
312 ผู้เข้าชม
จากผลสำรวจของ ISO ในปี 2020 พบว่า ประเทศไทยของเรานั้นมีการขอการรับรอง ISO 9001:2015 ถึง 9,240 Certificates และขอรับรองถึง 13,491 แห่ง
508 ผู้เข้าชม
บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ ร่วมกับ บริษัท สเปลนดิด ออก้า จำกัด จัดทำวิดีโอเพื่อให้ความรู้และความเข้าใจในการจัดทำระบบมาตรฐานสากล ISO9001:2015, ISO14001:2015 & ISO45001:2018 Integrated System ให้กับพนักงานในบริษัทได้เข้าใจ กับคำถามที่ว่า “ หลักสูตรที่จำเป็นต้องอบรมสำหรับ ISO ของแต่ละส่วนจำเป็นต้องมีอะไรบ้าง ? ”
850 ผู้เข้าชม
CBAM คือมาตรการปรับราคาคาร์บอนก่อนข้ามพรมแดนของสหภาพยุโรป ซึ่งเป็นการกำหนดราคาสินค้านำเข้าบางประเภทเพื่อป้องกันการนำเข้าสินค้าที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสูงเข้ามาใน (EU) และมาตรการปรับราคาคาร์บอนก่อนข้ามพรมแดนของสหภาพยุโรป (EU)
18 ผู้เข้าชม
ภาคอุตสาหกรรม และองค์กรธุรกิจ ต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานเพื่อตอบสนองนโยบายดังกล่าวด้วยการเพิ่มผลิตภาพและขีดความสามารถในการใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากกิจกรรมของตน ตั้งแต่พ.ศ. 2555 เป็นต้นมา องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. ได้พัฒนาและสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนร่วมกันในการลดก๊าซเรือนกระจกผ่านกลไกการรับรองต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น ฉลากคาร์บอน (คาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ ฉลากลดโลกร้อน คูลโหมด และคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร) การรับรองคาร์บอนเครดิตจากโครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานของประเทศไทย โครง การสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจกการรับรองกิจกรรมชดเชยคาร์บอน เป็นต้น เพื่อใช้ในการประเมินและจัดระดับองค์กรธุรกิจที่มีการดำเนินงานด้านการบริหารจัดการและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศและมีการดำเนินธุรกิจแบบคาร์บอนต่ำ ซึ่งสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับองค์กรธุรกิจในวงกว้างและเป็นการเชิดชูเกียรติให้แก่องค์กรธุรกิจตัวอย่าง รวมถึงเป็นการสร้างเครือข่ายธุรกิจที่มีการดำเนินธุรกิจคาร์บอนต่ำและอย่างยั่งยืนเพื่อยกระดับมาตรฐานขององค์กรธุรกิจไทยไปสู่การเป็นธุรกิจคาร์บอนต่ำและยั่งยืนในอนาคต
26 ผู้เข้าชม
ISO 14067 (คาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์) คาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (Carbon footprint of products) คือปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยออกมาจากผลิตภัณฑ์หรือบริการตลอดวัฎจักรชีวิต ตั้งแต่การได้มาซึ่งวัตถุดิบ กระบวนการผลิต การจัดจำหน่าย การใช้งาน และการจัดการของเสียหลังจากการใช้งาน วัดปริมาณออกมาในรูปแบบของคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า
64 ผู้เข้าชม
ISO 20400 ทำให้องค์กรมีโครงสร้างของการจัดซื้ออย่างยั่งยืน สามารถแปลงนโยบายไปสู่ภาษาที่ซัพพลายเชนนสามารถตอบสนองได้ เพราะมาตรฐานนี้มีการจัดเตรียมกรอบแนวทางที่มีการเชื่อมโยงเป้าหมายขององค์กรและทำให้องค์กรประสบความสำเร็จในการจัดซื้ออย่างยั่งยืนได้
27 ผู้เข้าชม
การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก คือ มาตรฐานการวัดปริมาณและการจัดทำข้อมูลในเรื่องการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ที่มีขั้นตอนแบบมาตรฐานสากลทั่วโลกยอมรับและใช้เหมือนกันทั่วโลก เพื่อให้องค์กรประเมินการปล่อยก๊าซเรือนกระจก รู้ถึงสาเหตุของการปล่อยและแนวทางในการลดปริมาณการปล่อย การสร้างประโยชน์จากก๊าซเรือนกระจก
37 ผู้เข้าชม
คาร์บอนเครดิตคือหน่วยที่ถูกกำหนดขึ้นเพื่อเป็นกลไกในการลดกรปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งสามารถนำไปซื้อขายได้ ประโยชน์ทางตรงของคาร์บอนเครดิตนั้นช่วยทำให้ภาคธุรกิจตระหนักถึงการปล่อยก๊าศเรือนกระจกที่มากเกินไปส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อน
44 ผู้เข้าชม
เนื่องจากต้องการให้มาตราฐานเดิมครอบคลุมครอบคลุมตั้งแต่แหล่งวัตถุดิบ จนสินค้าถึงผู้มือบริโภคเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภคการเปลี่ยนเป็น GHPs จึงครอบคลุมกว่า และต้องการให้ชื่อของมาตรฐานชัดเจน ครอบคลุมอุตสาหกรรมที่สามารถขอการรับรองมาตรฐานนี้ได้มากขึ้น
46 ผู้เข้าชม
งานจะออกมามีประสิทธิภาพ ส่วนหนึ่งมาจากเครื่องมือที่เราใช้งาน จะรู้ได้ยังไงว่าเครื่องมือของเรา แสดงค่าได้ถูกต้อง แล้วมันเกี่ยวยังไงกับ ISO/IEC 17025 กันนะ !? วันนี้เรามีคำตอบค่ะ 😃
158 ผู้เข้าชม
45170 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์